รวมทิปต่างๆของคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คเอาไว้ที่นี้ ทั้งทิปแก้ไข ทิปปรับแต่ง ทิปซ่อมแซม ทิปอัพเกรด ทิปบำรุงรักษา..

Tip Firefox 3.5.1 ออกแล้วแก้ไขข้อผิดพลาด อัพเกรดด่วน

ขอบคุณที่ติดตั้ง Firefox รุ่นที่เร็วที่สุด ปลอดภัยที่สุดและฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา ขอให้ท่องเว็บให้สนุก! นี้คำยืนยันจากทางต้นสังกัด Mozillaหลังจากที่เราอัพเกรดเป็น Firefox 3.5.1 ครับ
หลังจากมีข่าวว่า TraceMonkey (๋JavaScript Engine ตัวใหม่ใน Firefox 3.5) มีช่องโหว่ที่ทำให้ไวรัสเข้ามาจับจองอาศัยอยู่ในเครื่องของเหยื่อได้ง่าย ๆ เหล่าสาวกหมาไฟก็ต่างอกสั่นขวัญหายไปตาม ๆ กัน ซึ่งผมได้นำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้ ทางต้นสังกัด Mozilla ก็มิได้ให้พวกเรารอนาน ส่งตัวแก้มาแล้วโดยเป็นรุ่นปรับปรุงต่อจาก3.5นั้นเองครับ!!!

ครั้งอื่น ๆ ไม่อัพเดตไม่เป็นไร แต่ครั้งนี้ (และครั้งอื่น ๆ ที่ร้ายแรงพอ ๆ กับครั้งนี้) ต้องอัพเดตครับ เพราะมันแก้ปัญหาสำคัญ 2 อย่างด้วยกัน

* ปัญหาที่ Firefox 3.5 แส่เข้าไปสแกนอ่านไฟล์ Temp ใน Windows (รวมถึง Temp กับ History ของ IE ด้วย) ทำให้บางคนพบว่า Firefox 3.5 ใช้เวลาโหลดตัวเองขึ้นมาช้ากว่าปกติ ถูกแก้ไขใน 3.5.1 แล้ว (แต่ถ้าอืดมาจากสาเหตุอื่นก็ไม่หายหรอกโดยเฉพาะเรื่องกินแรมเครื่อง )

* ช่องโหว่ใน JavaScript Engine ที่ทำให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถควบคุมเครื่องเราได้ (หรือภาษาบ้าน ๆ เข้าใจง่าย ๆ ว่า แอบมาหยอดไวรัส ) ก็แก้แล้ว ใครที่อ่านข่าวก่อนหน้านี้ที่บล็อกอื่นแล้วไปตั้งค่า javascript.options.jit.content ใน about:config เป็น False ไว้ ให้กลับไปแก้เป็น True ได้แล้วครับ

แต่ด้วยเหตุที่ครั้งนี้เขาลัดคิวออกมาแก้บั๊ก ตัวเป้งโดยเฉพาะ พวกตัวจิ๊บ ๆ เลยเลื่อนไปแก้ใน 3.5.2 ซึ่งจะออกมาปลายเดือนนี้แทนครับ

สำหรับวิธีการอัพเดต ก็เมนู ช่วยเหลือ > ตรวจหาการปรับปรุง... (Help > Check for Updates...) ตามเคย (หรือรอสักพักเดี๋ยวมันก็ขึ้นมาให้อัพเดตเอง)
.........................................................

FreePrograms FreeDownload

iphone all hardware

 

ชีวิตอิสระเคล็ดลับการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนอย่างสนุก

Tip computer Tip notebook

ผู้ติดตาม

free counters