รวมทิปต่างๆของคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คเอาไว้ที่นี้ ทั้งทิปแก้ไข ทิปปรับแต่ง ทิปซ่อมแซม ทิปอัพเกรด ทิปบำรุงรักษา..

Tip ; โน้ตบุ๊กถูกขโมยตามหาโน้ตบุ๊กที่หายไปกลับมา

notebook: โน้ตบุ๊กถูกขโมยตามหาโน้ตบุ๊กที่หายไปกลับมา

พักหลังเราจะได้ยินข่าวคราวโน้ตบุ๊ก"หาย"หรือถูก"ขโมย"บ่อยขึ้น? สาเหตุก็เป็นเพราะความสะดวกในการพกพาเจ้าเครื่องคอมพิวเตอร์พวกนี้นั่นเอง ประเด็นคือ ถ้าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับคุณจะทำอย่างไร? ฟังดูน่ากลัวและหมดหนทางยังไงก็ไม่รู้ ข่าวดีก็คือวันนี้ผมมีคำตอบที่อาจจะช่วยให้คุณตามหาโน้ตบุ๊กที่หายไปกลับมา ได้

Prey เป็นฟรีแวร์ขนาดเล็กๆ ที่เมื่อติดตั้งเข้าไปในโน้ตบุ๊ก มันสามารถช่วยให้เจ้าของเครื่องตามหาโน้ตบุ๊กกลับมาได้ ในกรณีที่ถูกขโมยไป ตลอดจนถ่ายรูปเจ้าหัวขโมยส่งกลับมาให้คุณได้อีกด้วย โปรแกรมจะซ่อนตัว และทำงานอยู่เบื้องหลัง โดยเจ้าหัวขโมยไม่รู้ตัว โปรแกรมถูกสร้างขึ้นให้สามารถถ่ายรูปสถานที่ที่มันอยู่ สถานะการทำงานของคอมพิวเตอร์ขณะนั้น เก็บภาพเดสก์ทอป ตลอดจนโปรแกรมที่กำลังเรียกใช้งาน และข้อมูลการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และถ้าเน็ตบุ๊กของคุณมีเว็บแคม มันจะสามารถบันทึก และเก็บภาพของผู้ที่กำลังใช้งานส่งมาให้ได้อีกด้วย

Prey สามารถเชื่อมต่อเครือข่าย หรือฮอตสปอต และส่งข้อมูลกลับมาทางอีเมล์แอดเดรสที่คุณกำหนดตามช่วงเวลาที่ตั้งไว้(ทุกๆ กี่นาที) หรือจะกำหนดเป็น URL เช่น http://mypage.com/stolen_laptop โดยเมื่อใดก็ตามที่โปรแกรมตรวจพบว่า มีหน้าเว็บดังกล่าว มันก็จะส่งข้อมูลกลับมายังอีเมล์แอดเดรสของคุณทันที อย่างไรก็ตาม สิ่งแรกที่หัวขโมยมักจะทำกันก็คือ การฟอร์แมตฮาร์ดดิสก์ แต่มันก็มีโอกาสที่หัวขโมยจะเปิดเครื่องขึ้นมาก่อน เพื่อลองค้นหาข้อมูลส่วนตัว รวมถึงข้อมูลบัตรเครดิตที่อยู่บนเน็ตก่อนที่จะฟอร์แมตฮาร์ดดิสก์ก็ได้ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวก็มากพอที่ Prey จะส่งหลักฐานบางอย่างกลับมาให้คุณสามารถติดตามได้ โปรแกรมจะ Prey มีทั้งเวอร์ชั่นที่รันบน Windows, Mac และ Linux น่าเสียดายที่เวอร์ชันบน Windows เป็นภาษาสเปน (Spanish) แต่ก็พอจะเดาได้ครับ (ผมใช้ Google Translate ช่วยแปลให้แล้วนะครับ )

โดย กองบรรณาธิการเว็บไซต์ ARiP.co.th - 8 มิถุนายน 2552 เวลา 17:02 น.


My Profile
Tip computer Tip notebook
แหล่งรวมPrograms Softwares FreePrograms FreeDownload


.........................................................

FreePrograms FreeDownload

iphone all hardware

 

ชีวิตอิสระเคล็ดลับการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนอย่างสนุก

Tip computer Tip notebook

ผู้ติดตาม

free counters