รวมทิปต่างๆของคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คเอาไว้ที่นี้ ทั้งทิปแก้ไข ทิปปรับแต่ง ทิปซ่อมแซม ทิปอัพเกรด ทิปบำรุงรักษา..

สุดยอดโน้ตบุ๊ก Toshiba Portégé R600


นับวันโน้ตบุ๊กจะยิ่งได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น พร้อมด้วยขนาดและน้ำหนักที่เบาลง วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่สูงขึ้น เพื่อให้ตอบสนองความต้องการที่จะใช้งานด้านต่างๆ ได้ไม่ต่างกับเครื่องเดสก์ทอป และยังต้องสะดวกสบายในการพกพาไปไหนมาไหนด้วย ซึ่งคำตอบทุกอย่างลงตัวอยู่ใน Toshiba Portégé R600 แล้ว
จะบอกว่าแกะกล่องก็ไม่ถูกนักหรอก ครับ เพราะตอนได้มานั้นมันอยู่กระเป๋าเรียบร้อยแล้ว และสิ่งแรกที่สัมผัสได้ทันทีก็คือความเบา ชนิดที่เรียกว่า แถบจะถามคนที่มาส่งว่าในนี้มีโน้ตบุ๊กอยู่จริงหรือเปล่า แต่เมื่อเปิดกระเป๋าออกมา ก็ต้องเชื่อครับว่าภายในมีโน้ตบุ๊กอยู่ตัวหนึ่ง และไม่ใช่ตัวเล็กๆ เหมือนอย่างเน็ตบุ๊กที่เราเห็นๆ กันนะครับ Toshiba Portégé R600 เป็นโน้ตบุ๊กโดยแท้จริงด้วยขนาด 12 นิ้ว และมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ครบครัน รวมถึงไดรฟ์ดีวีดีด้วย ซึ่งทั้งหมดรวมอยู่ในตัวเครื่องที่มีน้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม หรือพอๆ กับเน็ตบุ๊กเลยนั่นเอง เรียกว่าเป็นโน้ตบุ๊กที่เบาที่สุดในโลกตอนนี้เลยก็คงไม่ผิดนัก เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊กขนาด 12 นิ้วด้วยกัน
ตัวเครื่องทำจากวัสดุ แมกนีเซียมอัลลอย จึงไม่เพียงทำให้มันเบาเท่านั้น แต่ยังทำให้มันแข็งแรงด้วย ซึ่งโน้ตบุ๊กในตระกูล Portégé ตามปกติก็เป็นโน้ตบุ๊กสำหรับงานธุรกิจที่เน้นการใช้งานอย่างสมบุกสมบันอยู่ แล้ว การออกแบบระบบต่างๆ ก็เลยดีตามไปด้วย ที่สำคัญคือในรุ่น R600 ยังได้เลือกใช้ที่เก็บข้อมูลแบบ SSD แทนฮาร์ดดิสก์ ยิ่งช่วยให้ตัวเครื่องมีความทนทานมากขึ้นโดยเฉพาะการเก็บรักษาข้อมูลที่ทน กว่าการใช้ฮาร์ดดิสก์ ในกรณีที่โน้ตบุ๊กเกิดการกระทบกระเทือนอย่างแรก อย่างเช่นเวลาตกหล่น นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการประหยัดแบตเตอรี่ และความเร็วในการโหลดข้อมูลได้ด้วย

เป็นความประทับใจแรกที่อยากจะลืม จริงๆ ครับ ในเรื่องของน้ำหนักที่เบาเอามากๆ และยิ่งเมื่อเห็นความครบเครื่องของอุปกรณ์ที่ใส่มาให้ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่า นี่แหละถึงจะเรียกว่าเบาที่สุดอย่างแท้จริง ไม่ใช่ว่าตัดโน่น ตัดนี่ออก แล้วมาบอกว่าเบา

นอก จากเรื่องของความเบาแล้วก็ยังมีเรื่องของความทนทาน ซึ่งแม้ว่าตัวเครื่องจะดูเบาๆ ก๊อกแก๊กอยู่บ้าง แต่ด้วยวัสดุที่มีคุณภาพดีก็ทำให้มันทนทานได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะเรื่องที่นำเอา SSD มาใช้แทนฮาร์ดดิสก์ ทำให้ข้อมูลที่เก็บไว้ในเครื่องเสียหายได้อยากเวลาที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น อย่างเช่นตกหล่นจากมือในขณะที่ทำงานอยู่ อันนี้เห็นมากับตา ถ้าเป็นฮาร์ดดิสก์ ข้อมูลคงหายหรือฮาร์ดดิสก์พังไปแล้ว แต่เนื่องจากเป็น SSD จึงไม่เป็นอะไรเลย เครื่องยังทำงานต่อไปได้

แต่ทั้งนี้ทุกอย่างก็ ย่อมต้องแลกมาด้วยข้อจำกัดทั้งเรื่องขนาดเก็บข้อมูลที่มีเพียงแค่ 128 GB (ก็เยอะอยู่นะ) กับราคาที่แสนแพง ซึ่งเมื่อรวมข้อดีต่างๆ ที่ว่ามาทั้งหมดแล้ว ค่าตัวของ Toshiba Portégé R600 นั้นอยู่เพียงแค่แสนกว่าๆ เท่านั้นเองครับ
โดย CTM.....www.arip.co.th
.........................................................

FreePrograms FreeDownload

iphone all hardware

 

ชีวิตอิสระเคล็ดลับการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนอย่างสนุก

Tip computer Tip notebook

ผู้ติดตาม

free counters