รวมทิปต่างๆของคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คเอาไว้ที่นี้ ทั้งทิปแก้ไข ทิปปรับแต่ง ทิปซ่อมแซม ทิปอัพเกรด ทิปบำรุงรักษา..

Netbook เน็ตบุ๊กจอกว้าง-บางได้ใจ

ในภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ต่างเชื่อกันว่า "Netbook" คือทางออกของตลาด ล่าสุดเอเซอร์บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 2 ของโลกได้แนะนำNetbookรุ่นใหม่ในซีรียส์ Aspire One ทีมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นถึง 11.6 นิ้ว โดยรายละเอียดของสเป็กปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ภาษาเยอรมันของทางบริษัท

สำหรับ รายละเอียดของ Acer Aspire One 751 เน็ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้มีการเปิดเผยออกมาจะประกอบด้วยซีพียู Atom Z520 1.33GHz พร้อมรองรับหน่วยความจำสูงสุด 2GB ฮาร์ดดิสก์ 160GB ที่น่าแปลกก็คือ การไม่ใช้ซีพียู Atom 1.6GHz เหมือนรุ่นก่อนๆ อย่างไรก็ตาม เน็ตบุ๊กรุ่นนี้ต้องถือว่าเป็นรุ่นที่มีขนาดใหญ่สุดของทางบริษัท โดยมีหน้าจอกว้าง (16:9) ขนาด 11.6 นิ้ว สามารถแสดงรายละเอียดได้สูงสุดถึง 1366x768 พิกเซล สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สายบลูทูธ 2.0+EDR และออปชั่นโมบาย UMTS/HSPA และ 3G

ระบบ ปฏิบัติการที่มากับเครื่องจะเป็น Windows XP Home แต่สามารถอัพเกรดเป็น Vista Home Basic ได้ เว็บแคมสำหรับวิดีโอแชต และมัลติฟังกชันทัชแพดที่รองรับการคำสั่งต่างๆ ได้ เช่น ผู้ใช้สามารถใช้สองนิ้วสัมผัสทัชแพดเพื่อซูมภาพบนหน้าจอได้แบบแมคบุ๊ก จุดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ก็คือ 751 จะมีความบางมาก แค่ 1 นิ้วเท่านั้น ในขณะที่ยังสนับสนุนระบบออดิโอ 5.1 ส่วนพอร์ตที่มากับเครื่องก็จะมี USB เอาต์พุต VGA และ Ethernet ครบถ้วน

Acer Asprire One 751 มาพร้อมกับแบตฯ 3 เซลเล่นได้นาน 4 ชั่วโมง(6 เซลเล่นได้ 8 ชั่วโมง) น้ำหนักประมาณ 2.8 ปอนด์ (1.27 กิโลกรัม) มีให้เลือก 4 สีด้วยกันคือ แดง ขาว น้ำเงิน และดำ สนนราคาอยู่ที 518 เหรียญฯ หรือประมาณ 18,500 บาท


โดย กองบรรณาธิการเว็บไซต์ ARiP.co.th......http://www.arip.co.th/news.php?id=408907
.........................................................

FreePrograms FreeDownload

iphone all hardware

 

ชีวิตอิสระเคล็ดลับการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนอย่างสนุก

Tip computer Tip notebook

ผู้ติดตาม

free counters