รวมทิปต่างๆของคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คเอาไว้ที่นี้ ทั้งทิปแก้ไข ทิปปรับแต่ง ทิปซ่อมแซม ทิปอัพเกรด ทิปบำรุงรักษา..

Safari 4 - เบราว์เซอร์ที่มาแรงและเร็วที่สุดในโลก

ไมโครซอฟท์ดูเหมือนจะโดนรุมทึ้งส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้บราวเซอร์จากศึกหลาย ด้าน ตั้งแต่การโดนคำสั่งจากสหภาพยุโรปให้ถอดถอน IE 8 ออกจากวินโดวส์ ตลอดจนการเติบโตของยอดผู้ใช้บราวเซอร์ Firefox ที่เร่งเครื่องตลอดเวลา ลาสุด Safari 4 บราวเซอร์จากแอปเปิ้ลออกตัวด้วยความแรงเกินคาด เพียงแค่ 3 วันยอดดาวน์โหลดทะลุ 11 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว

แอปเปิ้ลประกาศ เมื่อวันศุกร์ที่ ผ่านมาว่า เว็บบราวเซอร์ Safari 4 ของ Apple ถูกดาวน์โหลดไปแล้วจากผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 11 ล้านครั้ง ภายใน 3 วันเท่านั้น แต่ที่น่าตื่นเต้นกว่าก็คือ มากกว่า 6 ล้านของผู้ดาวน์โหลดมาจากผู้ใช้ Windows อีกด้วย

Apple ได้เปิดให้มีการดาวน์โหลด Safari 4 เวอร์ชันทดสอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ทีผ่านมา โดยทางบริษัทอ้างว่า มัน เป็นบราวเซอร์ที่ทำงานได้เร็วที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับบราวเซอร์อันดับต้นๆ อย่าง Firefox และ IE8 ซึ่่งสถิติที่แอปเปิ้ลเปิดเผยออกมาระบุว่า Safari 4 สามารถโหลดหน้าเว็บ HTML ได้เร็วกว่า Firefox และ IE8 ถึง 3 เท่า และด้วยNitro JavaScript engine ยังทำให้ซาฟารีสามารถรัน JavaScript ได้เร็วกว่า IE8 ถึง 8 เท่า ในขณะที่เร็วกว่า Firefox ประมาณ 4 เท่า

และ เนื่องจากกลไกของบราวเซอร์ได้เลือกใช้โอเพ่นซอร์ส Webkit ทำให้ Safari สนับสนุน HTML 5 สำหรับการทำงานแบบออฟไลน์ และเป็นบราวเซอร์ตัวแรกที่ผ่านการทดสอบ Acid3 ของ Web Standards Project นอกจากนี้ใน Safari 4 ยังมีการเพิ่มความสามารถต่างๆ เข้าไปมากมาย อย่างเช่น Top Sites แสดงสุดยอดเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมของผู้ใช้, History Search ความสามารถในการค้นหาเว็บไซต์ที่เคยเข้าไปแวะชมมาแล้วก่อนหน้านี้, Google Suggest ช่วยลดเวลาในการพิมพ์ URL, Full Page Zoom ซูมเว็บเพจให้เห็นเต็มหน้าในคราวเดียว ซึ่งฟังก์ชัน และความสามารถในการทำงานเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ในการท่อง เว็บที่ง่ายขึ้นอีกด้วย สำหรับผู้สนใจ Safari 4 สามารถ "ดาวน์โหลด" ได้แล้ววันนี้

By www.arip.co.th
.........................................................

FreePrograms FreeDownload

iphone all hardware

 

ชีวิตอิสระเคล็ดลับการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนอย่างสนุก

Tip computer Tip notebook

ผู้ติดตาม

free counters