รวมทิปต่างๆของคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คเอาไว้ที่นี้ ทั้งทิปแก้ไข ทิปปรับแต่ง ทิปซ่อมแซม ทิปอัพเกรด ทิปบำรุงรักษา..

อัพเดตFirefox 3.0.11 อุด 4 ช่องโหว่ร้ายแรง


ขอเพิ่มเติมในการอัพเดตFirefox 3.0.11

โมซิลล่าเร่งให้ผู้ใช้ Firefox รีบอัพเดตแพตช์เป็นการด่วน เพื่ออุด 9 ช่องโหว่ของระบบรักษาความปลอดภัย โดยในจำนวนนี้มี 4 ช่องโหว่ที่ถูกจัดอันดับร้ายแรง และการอัพเดตครั้งนี้ยังถือว่า เป็นการอุดช่องโหว่ที่มากที่สุดอีกด้วย

"เราขอย้ำว่า ผู้ใช้ไฟร์ฟอกซ์ทุกคนควรอัพเกรดเวอร์ชันล่าสุดที่ออกมาเป็นการด่วน ในกรณีที่ใช้ Firefox 3 อยู่แล้ว ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนให้อัพเดตภายใน 24 ถึง 48 ชั่วโมง" โมซิลล่าได้อธิบายไว้ในประกาศที่ออกมาว่า "อัพเดตนี้ยังสามารถทำได้ทันทีด้วยตัวผู้ใช้เอง โดยการคลิ้กเลือกรายการ Check for Updates ในเมนู Help"

เวอร์ชันอัพเดตจะเป็น 3.0.11 (ตรวจสอบจากเมนู Help เลือก About Mozilla Fiefox)

แพตช์ ล่าสุดที่ออกมานี้จะอุดช่องโหว่หลายรายการด้วยกัน ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดของการ ทำงานที่ผู้ไม่หวังดีสามารถใช้ส่งโค้ดอันตรายเข้าไปทำงานในเครื่อง คอมพิวเตอร์ที่ตกเป็นเหยื่อได้ อย่างเช่น การหลอกให้คลิ้ก URL ปลอมที่ใช้โค้ดอักษร unicode ที่ระบบไม่ยอมรับ ทำให้ผู้บุกรุกสามารถแสดง URL ที่นำไปสู่เว็บไซต์อันตรายได้ โดยผู้ใช้ไม่ทันสังเกต หรือ JavaScript ที่ทำให้บราวเซอร์ไม่คืนความจำ ซึ่งในทางทฤษฎีแฮคเกอร์สามารถเข้าไปใช้ความจำส่วนนี้สั่งรันโค้ดอันตรายได้ เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ ทางโมซิลล่าจึงเน้นย้ำว่า ผู้ใช้ควรอัพเดตเป็นการด่วนเพื่อความปลอดภัยจากผู้ไม่หวังดีที่อาจจะใช้ช่อง โหว่เหล่านี้

โดย กองบรรณาธิการเว็บไซต์ ARiP.co.th
.........................................................

FreePrograms FreeDownload

iphone all hardware

 

ชีวิตอิสระเคล็ดลับการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนอย่างสนุก

Tip computer Tip notebook

ผู้ติดตาม

free counters